Bảo trì thang máy là điều vô cùng cần thiết dù thiết bị của bạn có là thang máy gia đình ít sử dụng hay thang máy tải khách trong các tòa nhà, bệnh viện,.. Đến ngay với Thang Máy 3D, chúng tôi cung cấp Dịch vụ bảo dưỡng thang máy uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay. Cam kết tuân thủ đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật đối với từng loại thang, đem đến dịch vụ chính xác và đạt hiệu quả cao nhất.
Khi nào cần đến dịch vụ bảo trì thanh máy ?
Bảo trì thang máy định kỳ, kịp thời sẽ nhanh chóng phát hiện những lỗi kỹ thuật mà người sử dụng chưa kịp nhận ra. Công việc bảo dưỡng thang máy thường được thực hiện theo định kỳ từ 2-5 tháng/lần. Thời gian bảo trì thanh máy sẽ tùy vào yêu cầu của bên sử dụng hoặc khi nhận thấy hệ thống thang máy có những dấu hiệu sau đây:
- Thang máy hoạt động không ổn định, thường xuyên bị rung lắc và phát ra những âm thanh khó chịu.
- Xuất hiện tình trạng bị kẹt thang làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người sử dụng.
- Thang máy thực hiện lệnh gọi tầng không chuẩn, thang máy đi chậm hoặc quá nhanh với tốc độ không ổn định.
- Hệ thống cứu hộ, đường ray dẫn hướng của thang máy có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng.
Nếu không kịp thời tìm công ty cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy uy tín, rất có thể hệ thống thang máy sẽ bị hỏng nặng hơn. Điều này làm công tác sửa chữa thang máy sau đó càng trở nên khó khăn và tốn kém thêm nhiều chi phí.
Nguy hiểm hơn, thang máy bị hỏng có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng về người, của và danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp. Đặc biệt là những trường hợp tai nạn, kẹt thang máy hoặc đứt dây cáp là điều mà tất cả người sử dụng đều không muốn gặp phải.
Bảo trì thang máy định kỳ, kịp thời sẽ nhanh chóng phát hiện những lỗi kỹ thuật
Các loại bảo trì thang máy
- Bảo trì thông thường: công ty ký hợp đồng bảo trì thang máy sẽ tiến hành bảo trì theo định kỳ. Khi phát hiện có phụ kiện hỏng hóc cần được thay thế sẽ báo cho chủ nhà. Chủ nhà có thể tìm bên khác để sửa chữa
- Bảo trì trọn gói: chi phí cho bảo trì trọn gói sẽ đắt hơn bảo trì thông thường vì ngoài việc bảo dưỡng định kỳ thì công ty sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa và thay thế một số linh kiện bị hỏng theo hợp đồng.
Bảo trì thang máy có thể ký theo năm, theo quý hoặc theo tháng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì thang máy nên được bảo trì ít nhất 1 tháng 1 lần. Những nơi đông người như chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại thì thời gian bảo hành càng ngắn càng tốt vì thang máy là sản phẩm có kết cấu phức tạp và liên quan trực tiếp đến tài sản và tính mạng của nhiều người.
Vì sao nên chọn Thang Máy 3D để bảo trì thang máy ?
Với việc sở hữu các ưu điểm nổi bật sau đây, hiện nay Thang Máy 3D là cái tên quen thuộc cho khách hàng:
- Thang Máy 3D hỗ trợ nhanh chóng 24/7, đội ngũ tư vấn viên luôn có mặt để hỗ trợ khách hàng kịp thời.
- Quy trình bảo trì thang máy chuyên nghiệp, đầy đủ, đạt chuẩn kỹ thuật.
- Báo giá dịch vụ bảo trì thang máy nhanh chóng, bảng giá được công khai
- Hợp đồng bảo trì thang máy rõ ràng, minh bạch, chúng tôi luôn tuân thủ các điều khoản của hợp động sau khi kí kết.
- Chuyên bảo dưỡng thang máy đảm bảo, uy tín, giá tốt tại Hải Phòng
- Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được tuyển chọn và đào tạo vô cùng bài bản.
- Sửa chữa bảo trì được đa dạng các loại thang máy cũ, đã xuống cấp đến các loại thang máy hiện đại.
- Các linh kiện, thiết bị khi cần thay thế cho thang máy được cam kết 100% là hàng chính hãng.
- Nhận bảo trì sửa chữa thang máy cho đa dạng các loại hình kinh doanh như: Chung cư, khách sạn, nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại,…
Thang máy ngày nay được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, lắp đặt bởi nhiều tính năng ưu việt và nổi bật. Để thang máy hoạt động hiệu quả, đảm bảo độ an toàn cao, việc sửa chữa và bảo dưỡng thang máy là rất cần thiết.
>> Xem thêm Tư vấn thang máy gia đình
Quy trình bảo dưỡng thang máy của Thang Máy 3D như thế nào ?
Bước 1: Đánh giá sơ bộ
- Gặp khách hàng để nắm tình hình hoạt động của thang máy, những hư hỏng thường xảy ra.
- Đi trong thang, đánh giá sơ bộ chất lượng thang (Chú ý những điểm hoạt động không bình thường).
Bước 2: Phòng máy
- Cầu dao phòng máy.
- Máy kéo.
- Kiểm tra quạt máy kéo.
- Kiểm tra nhớt hộp số.
- Khớp nối, Pully phát tốc, phát xung.
- Cáp tải: Kiểm tra sự mòn của cáp, cáp nổ (Số lượng sợi nổ, cần theo dõi sát những thang đã bị nổ cáp).
- Bộ phận chống vượt tốc.
- Cắt điện kiểm tra bộ cứu hộ khẩn cấp, bình ắc quy.
- Cho thang chạy kiểm tra hoạt động của tủ điện.
- Vệ sinh toàn bộ máy kéo, tủ điện, phòng máy.
- Sữa chữa các hư hỏng, thay thế như cần thiết.
Bước 3: Cabin
- Đi trong thang kiểm tra hoạt động của cửa Cabin.
- Kiểm tra bảng điều khiển cabin.
- Kiểm tra đèn, quạt.
- Kiểm tra các chi tiết khác.
Bước 4: Hố thang
- Kiểm tra công tắc điều khiển.
- Ty cáp tải đầu cabin, đối trọng.
- Kiểm tra phanh an toàn.
- Cửa tầng.
- Bộ truyền cửa cabin.
- Móng ngựa.
- Vệ sinh, kiểm tra các hộp số giới hạn.
- Kiểm tra shoe car, shoe đối trọng, định vị đầu car.
- Châm nhớt rail car, rail đối trọng.
- Kiểm tra bình ắc quy, đèn cấp cứu, Intercom, chuông.
- Vệ sinh đầu car, sữa chữa, thay thế các hư hỏng nếu cần thiết.
Bước 5: Đánh hố (Pit)
- Kiểm tra các công tắc đáy hố.
- Kiểm tra đối trọng.
- Kiểm tra giảm chấn đối trọng và cabin.
- Vệ sinh đáy hố, sữa chữa các hư hỏng.
Bước 6: Nút bấm tầng
- Kiểm tra nút bấm tại mỗi cửa tầng.
- Kiểm tra hiển thị tại mỗi cửa tầng.
Bước 7: Chạy thử thang máy để kiểm tra các thiết bị an toàn
- Kiểm tra hoạt động của bộ cứu hộ tự động (giả định khi mất điện, thang máy tự động đưa khách về tầng gần nhất và mở cửa).
- Kiểm tra đèn cứu hộ tự động trong cabin, hệ thống intercom liên lạc trong cabin với bên ngoài.
- Kiểm tra bộ phanh hãm bảo hiểm (giả định trong trường hợp đứt cáp, cabin giữ nguyên trên ray không bị trôi).
- Kiểm tra hoạt động của bộ photocell cửa cabin (cửa cabin đang đóng, che tay vào điểm bất kỳ phía ngoài, cửa cabin tự động mở).
- Kiểm tra cửa tầng trong trường hợp thang chạy (khi cửa mở, thang phải đứng lại).
- Kiểm tra bộ swich giới hạn chống vượt tốc (thang chạy cao hơn tầng trên cùng hoặc thấp hơn tầng dưới cùng phải dừng lại).
Bước 8: Thông báo kết quả kiểm tra với khách hàng
- Báo cáo khách hàng công việc kiểm tra.
- Báo với khách hàng hư hỏng chưa khắc phục và đề ra phương án giải quyết.
- Lập biên bản kết thúc bảo trì có xác nhận của khách hàng.
Hãy liên hệ ngay với Thang Máy 3D theo số hotline 0869 768 969 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ bảo trì thang máy cũng như dịch vụ lap dat thang may o Hai Phong !